http://theory-tishafan.blogspot.com ได้รวบรวมและกล่าวถึงทฤษฎีนี้ว่า การเรียนรู้ของมนุษย์ไม่ใช่เรื่องของพฤติกรรมที่เกิดจากกระบวนการตอบสนองต่อสิ่งเร้าเพียงเท่านั้น การเรียนรู้ของมนุษย์มีความซับซ้อนยิ่งไปกว่านั้น การเรียนรู้เป็นกระบวนการทางความคิดที่เกิดจาการสะสมข้อมูล การสร้างความหมาย และความสัมพันธ์ของข้อมูลและการดึงข้อมูลออกมาใช้ในการกระทำและการแก้ปัญหาต่างๆ
http://www.tumcivil.comได้สรุปแนวคิดของนักจิตวิทยากลุ่มนี้มีความเห็นว่าการศึกษาพฤติกรรมควรเน้นความสำคัญของการะบวนการคิดและการรับรู้ของคนได้ให้ข้อเสนอแนะว่าคนทุกคนมีธรรมชาติภายในที่ใฝ่ใจใคร่เรียนเพื่อก่อให้เกิดสภาพที่สมดุลดังนี้นั้นการที่เด็กได้มีโอกาสเรียนตามความต้องการและความสนใจของตนจะเป็นสิ่งที่มีความหมายสำหรับเด็กมากกว่าที่ครูหรือผู้อื่นจะบอกให้ ซึ่งก็คือ “การจัดการเรียนการสอน โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ”
www.oknation.net ได้รวบรวมและกล่าวถึงทฤษฎีนี้ว่า การเรียนรู้เป็นกระบวนการทางความคิดที่เกิดจากการสะสมข้อมูล การสร้างความหมาย และความสัมพันธ์ของข้อมูล และการดึงข้อมูลออกมาใช้ในการกระทำและการแก้ปัญหาต่าง ๆ การเรียนรู้เป็นกระบวนการทางสติปัญญาของมนุษย์ในการที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ตนเอง
สรุป
การเรียนรู้เป็นกระบวนการทางความคิดที่เกิดจาการสะสมข้อมูล การสร้างความหมาย และความสัมพันธ์ของข้อมูลและการดึงข้อมูลออกมาใช้ในการกระทำและการแก้ปัญหาต่างๆ
การดึงข้อมูลออกมาใช้ในการกระทำและการแก้ปัญหาต่าง ๆ การเรียนรู้เป็นกระบวนการทางสติปัญญาของมนุษย์ในการที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ตนเอง
อ้างอิง
ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม. [ออนไลน์]ชื่อเว็บไซต์ : http://theory-tishafan.blogspot.com เข้าถึงข้อมูลเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 15: 59 น.
แก้วกล้า มีชัย .(2538). [ออนไลน์]ชื่อเว็บไซต์ http://www.tumcivil.com/engfanatic/board/gen.php?topic_id=13741&hit=1 เข้าถึงข้อมูลเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 15: 59 น.
ทษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม. [ออนไลน์]ชื่อเว็บไซต์ : http://www.oknation.net เข้าถึงข้อมูลเมื่อ วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 15: 59 น.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น